Ra mắt Mô hình “Ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính” phường An Khê năm 2022 trên điện thoại di động với tên gọi: “Chính quyền điện tử phường An Khê”.

Ngày đăng: 30/07/2022
Ngày 30/07/2022, Ủy ban nhân dân phường An Khê, tổ chức Lễ ra Mô hình “Ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính” phường An Khê năm 2022 trên điện thoại di động với tên gọi “Chính quyền điện tử phường An Khê”.
Về dự buổi ra mắt có Đ/c Nguyễn Văn Quốc- Giám đốc trung tâm dịch vụ công thành phố Đà Nẵng, Đ/c Trần Tường Vân- UV.BTV, Phó chủ tịch thường trực UBND quận Thanh Khê, Đ/c Nguyễn Thanh Hiếu Phó trưởng phòng VHTT, cùng các Đ/c đại diện Ban Dân vận, Phòng Nội Vụ Quận Thanh Khê. về phía địa phương có Đ/c Hoàng Thị Kim Loan- UV.BTV Quận Ủy, Bí thư Đảng ủy phường cùng các Đ/c trong thường vụ, các đồng chí lãnh đạo địa phương.
Mục tiêu chính của việc sử dụng ứng dụng Zalo là thêm tiện ích để người dân, tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn khi cần làm các thủ tục hành chính mà không cần tới trực tiếp cơ quan hành chính. Nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn phường; chuyển dần từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ Nhân dân.
Tại buổi lễ đồng chí Lê Hữu Khanh - Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường phát biểu chỉ đạo cán bộ công chức và đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể phường tập trung tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn về công tác cải cách hành chính và các mô hình sáng kiến trên địa bàn phường để Nhân dân biết và cùng tham gia thực hiện. Đồng thời đồng chí Lê Hữu Khanh yêu cầu từng cán bộ, công chức tham gia việc ứng dụng Zalo trong giải quyết TTHC; là lực lượng đi đầu trong triển khai thực hiện, giới thiệu đến tổ chức, người dân, doanh nghiệp cùng tham gia. Việc ra mắt Mô hình “Ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính” phường An Khê năm 2022 trên điện thoại di động với tên gọi “Chính quyền điện tử phường An Khê”., còn nhằm mục tiêu nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến mức độ 3, mức độ 4: Lĩnh vực hộ tịch; lĩnh vực địa chính – xây dựng; lĩnh vực kinh tế… Giúp tra cứu, công khai thông tin, văn bản, cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật; quy trình thủ tục hành chính, ISO 9001:2015 và kết quả giải quyết thủ tục hành chính; trao đổi, hỏi đáp, phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính. Xem tin tức, sự kiện; công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước tại địa phương; facebook của phường An Khê; bài viết mới về cải cách hành chính… Việc đưa ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính gần hơn với người dân, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, thực hiện kết nối ứng dụng Zalo với Cổng dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ, theo dõi, tra cứu tình hình giải quyết thủ tục hành chính thông qua các thiết bị di động thông minh, giúp giảm thời gian, chi phí thực hiện giải quyết thủ tục hành chính. Nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn phường.
Bên cạnh đó, Phường còn tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức phường theo tinh thần “5 biết, 5 không, 3 thể hiện”.
“5 biết” là Biết nghe dân nói, Biết nói dân hiểu, Biết làm dân tin, Biết xin lỗi, Biết cảm ơn. “5 không” là Không hách dịch, cửa quyền; Không quan liêu, sách nhiễu, gây phiền hà Nhân dân; Không tham ô, lãng phí; Không né tránh trách nhiệm; không chậm trễ giải quyết hồ sơ, công việc.. “3 thể hiện” là Tôn trọng trong giao tiếp; Văn minh, lịch sự, văn hóa trong giao tiếp, giải quyết công việc với Nhân dân; Chuyên nghiệp trong giải quyết công việc với Nhân dân, đảm bảo “nhanh hơn, hợp lý hơn, thân thiện hơn, hài lòng hơn”

Thành Đỗ Văn







Tin liên quan

VIDEO

Loading the player...
Lượt truy cập: 193,300 Hôm qua: 208 - Hôm nay: 261 Tuần trước: 1,667 - Tuần này: 680 Tháng trước: 20,074 - Tháng này: 9,638 Đang trực tuyến: 11